Tin tức

Tin từ Mind Coach Vietnam

Sai lầm chết người của “sếp”


Bạn có biết sai lầm chết người của "sếp" khi cho nhân viên nghỉ việc?


Dù bạn đang là chủ một doanh nghiệp hoặc sếp của một nhóm nhân viên, có lúc nào bạn ở trong tình huống phải cho nhân viên nghỉ việc? Và dù nguyên nhân đến từ đâu: công ty thay đổi định hướng nên phải tái cấu trúc nhân sự, nhân viên có thái độ làm việc thiếu nghiêm túc, hoặc từ chính bạn khi cảm thấy nhân viên cấp dưới không đáp ứng mong đợi của mình,…

Và đây là sai lầm chết người, khi bạn, với vai trò là "sếp", có thể phạm phải:

Đó là: "Bạn cho nhân viên nghỉ việc, đồng thời cắt đứt các mối liên hệ cá nhân với họ". Và thậm chí nhiều khi thái độ của "sếp" cũng rất "lạ" trong thời gian nhân viên chờ nghỉ chính thức: làm mặt lạnh, cư xử gắt gỏng, nói mỉa mai, thậm chí không thèm nhìn mặt nhân viên,…

Với một "sếp" chuyên nghiệp, khi nhân viên nghỉ việc, có nghĩa là " mối liên hệ trong công việc" sẽ dừng lại, nhưng "mối liên hệ giữa người với người" không nhất thiết cũng bị tổn thương hoặc cắt đứt theo. Vì trên đường đời, chúng ta đâu biết lúc nào chúng ta sẽ gặp lại nhân viên cũ, và họ đang ở một vị thế khác mà công ty của chúng ta sẽ rất cần họ. Quan trọng hơn, bất kỳ con người nào cũng mong muốn được người khác đối xử đàng hoàng, vậy thì bạn, với vai trò là "sếp", bạn sẽ ứng xử với nhân viên của mình ra sao để họ thấy bạn ứng xử chuyên nghiệp và đàng hoàng với họ?

Hãy là người sếp biết thể hiện cảm xúc hoàn toàn chuyên nghiệp để giúp cho đội ngũ của mình tin rằng: họ đang làm việc với người lãnh đạo xứng đáng!



Nếu bạn muốn quản lý tốt cảm xúc của mình và cần 1 Chuyên gia giúp bạn có thể giữ được sự bình thản, tỉnh táo trước các áp lực liên tục của công việc, hãy thử làm việc cùng 1 Chuyên gia của Mind Coach Vietnam:



Tin tức khác